25 ก.ย. 67 - กลุ่มมิตรภาพฯ ไทย - ติมอร์-เลสเต ให้การรับรองเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์ฯ ประจำประเทศไทยในโอกาสพ้นจากหน้าที่ พร้อมหารือเดินหน้าความร่วมมือระหว่างรัฐสภาทั้งสองประเทศ

image

            นายสุรทิน พิจารณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) ในฐานะรองประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย - ติมอร์-เลสเต พร้อมด้วยนายบัญชา เดชเจริญศิริกุล สส. ในฐานะกรรมการกลุ่มมิตรภาพฯ นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส. ในฐานะสมาชิกกลุ่มมิตรภาพฯ นายเศรณี อนิลบล สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ในฐานะสมาชิกกลุ่มมิตรภาพฯ และ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยุติธรรม ร่วมให้การรับรองนายจูเว็งซียู ดือ จือซุช มาร์ติงช์ (H.E. Mr. Juvêncio de Jesus Martins) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเตประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 

            โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ฉันมิตรอันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยที่ติมอร์-เลสเต ประกาศเอกราช และกองทัพไทยได้เข้าร่วมภารกิจกับสหประชาชาติให้ความช่วยเหลือติมอร์-เลสเตในการรักษาความสงบภายในประเทศ พร้อมทั้งได้หารือเน้นย้ำความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างรัฐสภาไทยกับติมอร์-เลสเตผ่านการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มมิตรภาพของทั้งสองฝ่ายที่จะยังคงดำเนินต่อไป โดยเฉพาะเรื่องที่กลุ่มมิตรภาพฯ ไทย – ติมอร์-เลสเต ยินดีให้ความช่วยเหลือติมอร์ฯ เกี่ยวกับการสนับสนุนการให้องค์ความรู้ด้านการปศุสัตว์เป็ดและไก่เพื่อเป็นแหล่งโปรตีนให้กับเยาวชนติมอร์ฯ โดยจะได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

สำนักความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สนง.สผ. ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ