19 ก.ย. 67 - สส.วิทยา พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกระทรวงคมนาคมกำหนดราคามาตรฐาน ตั๋วโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ พร้อมขอการรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มขบวนรถไฟ กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช เป็น 2 เที่ยวต่อวัน ตามเดิม หลังถูกยกเลิกเดินรถจากโควิด-19 

image

           นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนถึงปัญหาตั๋วโดยสารเครื่องบินภายในประเทศราคาแพง โดยยกตัวอย่างเส้นทางบิน ดอนเมือง ถึง นครศรีธรรมราช และ ดอนเมือง ถึง อุดรธานี ว่าค่าตั๋วโดยสารต่อเที่ยวสูงถึง 5 พันบาท รวมไปและกลับ ราคา 1 หมื่นบาท โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช มีประชาชนเดินทางค่อนข้างมาก ประกอบกับปลายเดือนกันยายนนี้ เป็นช่วงเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ที่ชาวนครศรีธรรมราชที่อาศัยอยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศไทยจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเทศกาลดังกล่าว จึงเสนอแนะไปยังกระทรวงคมนาคม ให้พิจารณาปรับลดราคาตั๋วโดยสารต่อเที่ยวลงเพื่อให้เป็นราคามาตรฐานและไม่สูงจนเกินไป โดยอาจจะอยู่ที่ 3 พันบาทต่อเที่ยว ทั้งนี้เพื่อเป็นทางออกของปัญหาราคาตั๋วโดยสารแพงให้กับประชาชน

       นายวิทยา กล่าวต่อไปถึงปัญหาการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพมหานคร มายังนครศรีธรรมราชด้วย ว่าก่อนการแพร่ระบาดของโควิด -19 มีขบวนรถไฟจำนวน 2 เที่ยวต่อวัน แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ยกเลิกเดินรถโดยเหลือเดินรถอยู่ในปัจจุบันเพียง 1 ขบวนเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการเดินทางของประชาชน เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดของภาคใต้ จึงขอให้ รฟท. กระทรวงคมนาคมพิจารณาเพิ่มขบวนรถให้กลับมาเดินรถเป็นปกติเหมือนช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ขอให้ รฟท.ปรับปรุงตู้โดยสารรถไฟให้อยู่ในสภาพที่น่าใช้บริการ และเพื่อความสะดวกของประชาชน โดยเน้นย้ำขอให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาสาธารณูปโภคให้กับชาวภาคใต้ เช่นเดียวกับการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในภูมิภาคอื่น ๆ 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง  

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ