2 ก.ค. 67 – กมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา ประชุมร่วมกับสำนักงาน จ.เพชรบูรณ์ และหน่วยงานองค์กรอิสระในระดับพื้นที่ หารือการดำเนินการบริหารจัดการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและนโยบายของรัฐบาลในด้านงบประมาณ

image

            นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการ ประชุมหารือร่วมกับสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญในระดับพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายจิรวัตร์ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ภูมิภาคที่ 10, ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้อำนวยการสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเมืองราด ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อหารือข้อราชการเกี่ยวกับการดำเนินการบริหารจัดการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและนโยบายของรัฐบาลในด้านงบประมาณ รวมถึงปัญหาและอุปสรรคในการบังคับใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปตามกรอบหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน

            ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะนำข้อมูล ความคิดเห็น และข้อสังเกต ที่ได้จากการประชุมร่วมกันดังกล่าวไปประกอบการพิจารณาติดตามการดำเนินงานขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

 

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

สำนักประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา ข้อมูล/ภาพ

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ