4 ก.ค.67 - สส.ถิรเดช ภูมิใจไทย เรียกร้องหน่วยงานรัฐจัดการปัญหาท่อส่งน้ำขาดประสิทธิภาพให้ชาวสินปุน จ.กระบี่ พร้อมฝากกรมทรัพยากรน้ำจัดการเรื่องความล่าช้าการสร้างท่อส่งน้ำให้ถึงพื้นที่เกษตรเขาพนม

image

นายถิรชัย ตั้งมั่นก่อกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายทรงศักดิ์ คล้ายบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และ นายไพรัตน์ ทองจิตต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสินปุน เกี่ยวกับปัญหาน้ำที่ใช้ในการอุปโภคในพื้นที่ตำบลสินปุน อำเภอเขาพนม เนื่องจากท่อน้ำที่ส่งไปยังบ้านเรือนประชาชนไม่มีประสิทธิภาพส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งที่ในพื้นที่มีอ่างเก็บน้ำบางกำปรัดที่รองรับน้ำได้ถึง 16 ล้านคิว แต่พื้นที่ใกล้เคียงกลับไม่มีน้ำใช้ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย 
นอกจากนี้ ตนยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายสิทธิศักดิ์ เวชกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และ นายอุเทน ทรัพย์สุข ผู้ใหญ่บ้าน เรื่องโครงการก่อสร้างระบบส่งน้ำแหล่งน้ำห้วยชุก หมู่ 2 ตำบลเขาพนม สนับสนุนพื้นที่ สปก.ที่ดำเนินการไปแต่ปี 2564 โดยมีกรมกรมทรัพยากรน้ำเป็นผู้ว่าจ้าง แต่ผ่านมาแล้วกว่าสามปีท่อส่งน้ำเส้นนี้ยังไม่สามารถส่งน้ำให้กับเกษตรกรในพื้นที่ในระยะทาง 4.1 กิโลเมตรได้ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากอดีตที่ท่อน้ำดื่มสามารถใช้น้ำได้แต่พอเปลี่ยนท่อใหม่กลับไม่มีน้ำใช้ จึงขอฝากท่านประธานไปยังกรมทรัพยากรน้ำตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

ณรารัฎฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ