4 ก.ค.67 - สส.กุลวลี รวมไทยสร้างชาติ ขอกรมทางหลวงออกแบบระบบระบายน้ำควบคู่กับการขยายถนน พร้อมติดตามการรถไฟเปิดจุดข้ามทางรถไฟใหม่ในพื้นที่คูบัว ราชบุรี

image

นางสาวกุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีมีโครงการขยายถนนทางหลวงหมายเลข 3291 เส้นทางหนองหอย-ตำบลเขาแร้ง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ช่วงกิโลเมตรที่ 10-11ขยายจากสองเลนเป็นสี่เลน ดำเนินการโดยแขวงทางหลวงราชบุรี ทั้งนี้ประชาชนขาวจังหวัดราชบุรีมีความยินดีที่ความเจริญเข้ามาสู่พื้นที่ แต่ต้องขอฝากไปยังกรมทางหลวงในเรื่องการออกแบบทุกโครงการทั่วประเทศ ว่า ในโครงการขยายถนนขอให้มีระบบระบายน้ำให้กับชุมชนด้วย เพราะนอกเหนือจากระบายน้ำฝนแล้วบางพื้นที่ยังมีน้ำเพื่อการเกษตรด้วย ซึ่งจากการ ตรวจสอบโครงการนี้ไม่มีเนื้องานวางท่อระบายน้ำและบ่อพักทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมขังขอให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมแก้ไขปัญหาโดยด่วน
นางสาวกุลวลี กล่าวต่อว่า ตนยังได้รับการทวงถามจากชาวบ้าน หมู่ 2 ตำบลคูบัว อำเภอเมืองราชบุรี กรณีที่การรถไฟแจ้งว่าจะมีการปิดจุดทางข้ามทางรถไฟในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลคูบัว และจะเปิดจุดทางข้ามทางรถไฟใหม่ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 70 เมตร ตั้งแต่ปี 2565 จนถึง ขณะนี้ปี 2567 ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเลยชาวบ้านในพื้นที่จึงเกิดความร้อนใจว่าจะดำเนินการให้หรือไม่  จึงขอฝากไปยังการรถไฟ กระทรวงคมนาคม ให้ช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย

ณรารัฎฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ