2 ก.ค. 67 - โฆษกพรรคก้าวไกล เผยใช้ทุกกลไกของฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล ขอให้มองกว้างกว่าอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนกรณี สส.ของพรรคยินดีกับผู้ได้รับเลือกเป็นนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ถือเป็นเรื่องปกติ เหตุพรรคไม่ส่งคนลงสมัคร

image

          นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้าร่วมการประชุม สส.พรรคก้าวไกล ถึงวาระการประชุมวันนี้ (2 ก.ค. 67) ว่าไม่ได้มีประเด็นใดเป็นพิเศษ เป็นการประชุมเพื่อหารือภาพรวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 3 และ 4 ก.ค. 67 ซึ่งเป็นสัปดาห์แรกที่เปิดสมัยประชุม มองว่า สส. แต่ละคนมีประเด็นหลากหลายที่ต้องเร่งแก้ไขให้ประชาชน จึงหารือกันเพื่อเตรียมความพร้อม ส่วนข้อถามว่าขณะนี้รัฐบาลได้ทำหน้าที่มาระยะหนึ่งแล้ว พรรคก้าวไกลในฐานะฝ่ายค้านพร้อมจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อใด นายพริษฐ์ ระบุว่าพรรคพร้อมเปิดอภิปรายเมื่อมีข้อมูลครบถ้วน ทั้งนี้การตรวจสอบถ่วงดุลการทำหน้าที่ของรัฐบาลมีหลายวิธี แม้จะยังไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่พรรคได้ใช้กลไกอื่น ๆ ในการตรวจสอบอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเสนอแก้ไขกฎหมาย และการเสนอร่างกฎหมายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นจึงขอให้มองให้กว้างกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

           นายพริษฐ์ ยังตอบข้อถามกรณีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมาซึ่งผู้ชนะการเลือกตั้ง ได้แก่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ และมี สส.พรรคก้าวไกลบางคนกล่าวแสดงความยินดี ว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่ได้ส่งผู้สมัครในนามพรรคเพื่อลงเลือกตั้งครั้งนี้ 

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว /เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ