15 ส.ค. 67 - พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจุดยืนร่วมรัฐบาล พร้อมหนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ยึดหลักก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ร่วมงานพรรคที่มีนโยบายแก้ ม.112

image

           นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมสมาชิกพรรคแถลงข่าวแสดงจุดยืนในแนวทางการร่วมรัฐบาลของพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐพร้อมสนับสนุนบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนถัดไปในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค. 67) ทั้งนี้พรรค พปชร.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและธำรงไว้ในสถาบันหลักแห่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรคจะไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และจะยึดมั่นในนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อให้เกิดการส่งเสริมความปรองดองของคนในชาติ อีกทั้งจะร่วมมือแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติต่อไป

           ด้านร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวยืนยันว่าพรรคจะสนับสนุนแนวทางดังกล่าว ซึ่งไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรีก็พร้อมจะสนับสนุน ส่วนข้อถามว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค. 67) หรือไม่ ร้อยเอก ธรรมนัส ระบุว่าตนเองจะแจ้งกับ พลเอก ประวิตร อีกครั้ง แต่จากการโหวตครั้งที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร ก็ไม่ได้เข้าร่วม ส่วนข้อถามว่าจะสานต่อนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะให้เกียรติและในพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องร่วมกันตัดสินใจ ขณะที่สัดส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่เมื่อมีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ระบุว่าขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว /เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ