20 ก.ย.67 - ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาจิตแก่ข้าราชการรัฐสภาและลูกจ้างประจำ ผู้เกษียณอายุราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประจำปี 67 ขอบคุณการทุ่มเท ซื่อสัตย์ สุจริต อุทิศตนให้กับงานของสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นงานส่วนรวม เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ พร้อมอวยพรให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

image

        นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาจิตแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำ ผู้เกษียณอายุราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมสัมมนา B1-1 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา โดยมี นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ร่วมแสดงมุทิตาจิตในครั้งนี้ด้วย โอกาสนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อผู้เกษียณอายุราชการ จำนวน 41 คน ประกอบด้วย ข้าราชการ จำนวน 36 คน และลูกจ้างประจำ จำนวน 5 คน ว่าการจัดงานในวันนี้ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถือวันแห่งการประกาศคุณงามความดีที่ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความชื่อสัตย์ สุจริต อดทน อุทิศตน และเสียสละเป็นระยะเวลายาวนาน ตลอดช่วงอายุราชการต่างได้ฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ มากมาย จนผ่านพ้นมาได้ด้วยการทุ่มเทกำลังกาย กำลังความคิด ตลอดจนกำลังใจในการแก้ไขปัญหา ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการบรรลุความสำเร็จด้วยดีเสมอมา นำมาซึ่งความสำเร็จที่เป็นคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งหมายถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สังคม และประเทศชาติ ขณะเดียวกันเชื่อว่าผู้ที่จะพ้นจากหน้าที่ราชการทุกคน ได้ถ่ายทอดความรู้ วิธีการทำงาน และสิ่งดีงามในการครองตน ครองคน ครองงาน ให้แก่ผู้ที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้เรียนรู้และยึดถือเป็นแบบอย่างในการทำงาน เช่นเดียวกับที่ผู้จะเกษียณอายุราชการได้ใช้เป็นหลักปฏิบัติและประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานตลอดมา นอกจากนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังพ้นจากการดำรงตำแหน่ง ผู้เกษียณอายุราชการจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจจะทำไว้มาเป็นเวลานาน มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหลายคนยังมีโอกาสช่วยเหลืองานให้กับสังคมและประเทศชาติอีกด้วย  

        ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวขอบคุณผู้เกษียณอายุราชการที่ได้ทุ่มเทอุทิศตนให้กับงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วยดีตลอดมา พร้อมอวยพรขอให้มีความสุข ความเจริญ และสัมฤทธิ์ผลในทุกสิ่งที่ปรารถนา

        สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นการมอบดอกไม้และของที่ระลึกแสดงความขอบคุณต่อผู้เกษียณอายุราชการ รวมทั้งการที่ นางอารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ผู้แทนผู้เกษียณอายุราชการ กล่าวแสดงความขอบคุณและแนะนำการปฏิบัติงานที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมาให้แก่บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติ และยังมีการออกร้านอาหารว่างจากหน่วยงานในสังกัดของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 28 บูธ จัดเลี้ยงให้กับผู้ร่วมงาน รวมทั้งมีบูธผลไม้ที่สนับสนุนโดยประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ