16 ก.ย.67- รองนายกรัฐมนตรีฯ อนุทิน ยินดี “พรรคเพื่อไทย” ชนะเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 จ.พิษณุโลก ชี้ผลการเลือกตั้งไม่ได้สะท้อนถึงการเลือกตั้งระดับประเทศ ย้ำเมื่อเป็นผู้แทนราษฎรแล้วต้องทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่

image

        นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็น รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และนายภราดร  ปริศนานันทกุล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ณ ห้องประชุมสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา ว่า ตนและพรรคภูมิใจ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่นายภราดร  ปริศนานันทกุล ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ส่วนบทบาทการทำงานนั้นขึ้นอยู่กับนายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมอบหมายให้นายภราดร รับผิดชอบเรื่องใด

        ตอบข้อถามถึงผลการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เขต 1 จ.พิษณุโลก ซึ่งนายจเด็ศ  จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะ จะสะท้อนการเลือกตั้งระดับชาติ และความเชื่อมั่นของการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ตนได้แสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับชัยชนะไปแล้ว ส่วนตัวเห็นว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมานั้นไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ในวันรุ่งขี้นก็ต้องทำงานอย่างหนักทันที ชนะเลือกตั้งว่ายากแล้ว แต่จะทำอย่างไรให้เป็นที่ไว้วางใจจากประชาชนแล้วได้รับเลือกกลับเข้ามานั้นยากยิ่งกว่า ดังนั้น แทบไม่มีเวลาดีใจ เมื่อได้รับชัยชนะแล้วถือว่าได้เป็นผู้แทนของประชาชนโดยปริยายก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ คงไม่ได้มีผลใด ๆ ทางการเมือง เพราะผู้แทนก็ต้องให้ความสำคัญกับประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่เลือกตนเองเข้ามา

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ