20 ก.ย. 67 - ประธานวุฒิสภาให้การรับรองนางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ในโอกาสแสดงความยินดีที่เข้ารับตำแหน่งประธานวุฒิสภา พร้อมหารือความร่วมมือด้านต่างๆ กระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  

image

            นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ให้การรับรองนางออร์นา ซากิฟ(H.E. Ms.Orna Sagiv) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ในโอกาสแสดงความยินดีที่เข้ารับตำแหน่งประธานวุฒิสภา และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอล โดยมีนายชิบ จิตนิยม สมาชิกวุฒิสภา และนางสาวนภาภรณ์  ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ร่วมให้การรับรอง ณ ห้องรับรองพิเศษ 204 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา(ฝั่งวุฒิสภา)
            โอกาสนี้ ประธานวุฒิสภา กล่าวต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย พร้อมทั้งฝากความปรารถนาดีและความขอบคุณไปยังนายอามีร์ โอฮานา (Mr. Amir Ohana) ประธานรัฐสภารัฐอิสราเอล ที่ได้มีสารแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานวุฒิสภา และกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอลที่มีมาอย่างยาวนาน โดยปี พ.ศ. 2567 นี้ นับเป็นปีครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอิสราเอล สำหรับความสัมพันธ์ด้านนิติบัญญัติ รัฐสภาไทยมีการจัดตั้งกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-อิสราเอล เพื่อเป็นกลไกในการส่งเสริมการแลกการเยือนและแนวปฏิบัติที่ดีระหว่างสมาชิกรัฐสภาของทั้งสองประเทศ และผลักดันความร่วมมือระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติของทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ขอชื่นชมรัฐบาลอิสราเอลที่ให้ความสำคัญต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรของประเทศ และการลงทุนด้านงานวิจัยวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ส่งผลให้อิสราเอลมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโตของสตาร์ทอัพจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ชาติแห่งสตาร์ทอัพ” (Startup Nation) โดยเฉพาะเทคโนโลยีการเกษตรที่ล้ำสมัย โอกาสนี้ ขอขอบคุณอิสราเอลที่ได้ดูแลและช่วยเหลือแรงงานไทยที่ไปทำงานในภาคการเกษตรเป็นอย่างดี ทั้งนี้ วุฒิสภายินดีจะทำงานร่วมกับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทยอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติของไทยกัลอิสราเอลให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น รวมทั้งความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ ที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ
            ด้านเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ขอบคุณประธานวุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภาทุกท่านสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และขอแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่งประธานวุฒิสภา มีความยินดีที่ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างอิสราเอลกับไทยมีการพัฒนาที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาคการเกษตร เทคโนโลยีและนวัตกรรม วิทยาศาสตร์ และการศึกษา ส่วนของความสัมพันธ์ด้านรัฐสภา สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย มีการประสานงานร่วมกับคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การต่างประเทศของทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นที่ท้าทายระหว่างประเทศและประสบการณ์เกี่ยวกับรัฐสภาร่วมกัน และขอถือโอกาสนี้เรียนเชิญประธานวุฒิสภาเดินทางเยือนรัฐอิสราเอลอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป

สำนักประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ