19 ก.ย. 67 - กมธ.การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญ เลขาธิการ สพฐ. เข้าแจงผลการสอบสวนกรณีผลสอบพนักงานราชการตำแหน่งครู 3 ต.ค. นี้ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม พร้อมหาแนวทางป้องกันเหตุซ้ำ

image

          นายปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เปิดเผยถึงกรณีการสอบเข้าเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอนของนางสาวเบญญาภา เย็นอุดม ที่พบว่ามีการแก้ไขรายชื่อผู้สอบผ่านจนเป็นที่สงสัยอย่างมากของสังคมทั่วไปตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยระบุว่าก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ขอให้เชิญเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) สระแก้ว เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการฯ แต่เนื่องจากตอนนี้ สพฐ. ได้สั่งย้าย ผอ.สพม.สระแก้ว ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา และ สพฐ. กำลังสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ ทางคณะกรรมาธิการฯ จึงเห็นว่าควรให้เวลา สพฐ. ในการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน แล้วจึงจะเชิญเลขาธิการ สพฐ. ให้เข้ามาชี้แจงผลการสืบสวนสอบสวนดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม นี้ ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับนางสาวเบญญาภาอย่างเต็มที่ โดยจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส

          นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการฯ ยังมีความเห็นตรงกันว่าจะหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก โดยเฉพาะจะต้องหากลไกในการทำให้การสอบเข้าทุกระดับในแวดวงการศึกษา ทั้งการสอบครูและผู้บริหาร ให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และปราศจากการทุจริตอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตนจะขับเคลื่อนเรื่องนี้ร่วมกับคณะกรรมาธิการฯ อย่างเข้มข้นต่อไป

 

ทัดดาว ทองอิ่ม ข่าว / เรียบเรียง

เพจเฟซบุ๊ก ปารมี ไวจงเจริญ แฟนเพจ ข้อมูล / ภาพ

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ