19 ก.ย. 67 – สส.ปรัซญาวรรณ พรรคประชาชน สะท้อน 3 ปัญหาในพื้นที่ จ.จันทบุรี ถนนพัง-น้ำเค็มรุก-ช้างป่าบุกเข้าเมือง จี้หน่วยงานเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

image

           นางสาวปรัซญาวรรณ ไชยสืบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดจันทบุรี พรรคประชาชน กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ว่า  บริเวณถนนข้ามแยกท่าจุ๊ย จุดตัดระหว่างทางหลวงหมายเลข 3 และทางหลวงหมายเลข 3152 พบปัญหาเกี่ยวกับถนนพัง ทั้งที่เพิ่งก่อสร้างถนนใหม่ โดยโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณก่อสร้างจำนวน 320 กว่าล้านบาท ภายใต้การควบคุมของสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง สร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนพฤศจิกายน  2566 แต่ผ่านมาไม่ถึง 1 ปี พบว่าพื้นผิวถนนพังเป็นหลุม เป็นบ่อ เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา มีรถตกหลุมเสียหายไปแล้วหลายคัน พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่ถนนพังว่า เป็นเพราะการก่อสร้างไม่ได้ตามมาตรฐานหรือไม่ จึงขอฝากถึงกรมทางหลวง ขอตรวจสอบการชำรุดของพื้นผิวถนนเส้นทางดังกล่าวและขอดำเนินการแก้ไขโดยเร็วด้วย
            นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงปัญหาน้ำเค็มรุกพื้นที่การเกษตรในพื้นที่หมู่ 4 ต.กระแจะ และหมู่ที่ 11 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม โดยน้ำเค็มได้รุกพื้นที่ขึ้นมาตามคลองกระแจะ เบื้องต้นผู้นำชุมชนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่จะทำประตูกั้นน้ำเค็ม ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น หากจำเป็นต้องมีการใช้พื้นที่ ขอให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และขอให้กรมชลประทานเร่งรัดโครงการก่อสร้างประตูกั้นน้ำเค็มด้วย
            นางสาวปรัซญาวรรณ ยังฝากถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอเร่งแก้ปัญหาช้างป่า เนื่องจากช่วงนี้ที่จังหวัดจันทบุรี มีช้างป่าออกจากป่าเข้าเมืองบ่อยขึ้น เกรงจะเป็นอันตรายต่อประชาชน ซึ่งปัญหาดังกล่าวตนได้นำเข้าหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้วหลายครั้ง จึงขอนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ ยกปัญหาช้างป่าเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม 

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ