7 ก.ย. 67 - ประธานรัฐสภา มอบหมายผู้แทนเข้าร่วมงานเลี้ยงเฉลิมฉลองวันครบรอบ 59 ปี การป้องกันประเทศสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานหรือวันกองทัพปากีสถาน

image

            นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้ผู้แทน ประกอบด้วย นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุธีรพันธ์ สุขวุฒิชัย ที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร และนางฟารีดา สุไลมาน คณะทำงานฯ เข้าร่วมงานเลี้ยงเฉลิมฉลองวันครบรอบ 59 ปี การป้องกันประเทศสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน หรือวันกองทัพปากีสถาน ณ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ตามคำเชิญของนางรุคซานา อัฟซอล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประจำประเทศไทย โดยงานครบรอบ 59 ปี วันป้องกันประเทศสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน หรือวันกองทัพปากีสถาน ตรงกับวันที่ 6 กันยายน ของทุกปี ฝ่ายปากีสถานจัดงานขึ้นเพื่อระลึกถึงการป้องกันประเทศปากีสถานในสงครามระหว่างอินเดีย - ปากีสถานเมื่อ ปี 2508 (ค.ศ. 1965) ในกรณีพิพาทเหนือดินแดนแคชเมียร์และจัมมู 

            ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ฯ ได้กล่าวยกย่องความกล้าหาญและเสียสละของเหล่าวีรชนที่ได้สละชีวิตปกป้องมาตุภูมิ ซึ่งกองทัพปากีสถานในปัจจุบันได้สานต่ออุดมการณ์และได้ยึดมั่นเป็นปณิธานในการปกป้องประเทศชาติจากภัยก่อการร้ายทุกรูปแบบ ทั้งจากภายในและภายนอก กองทัพปากีสถานภูมิใจที่มีส่วนช่วยเป็นกำลังสำคัญในกองกำลังรักษาสันติภาพในสหประชาชาติ และการรักษาสันติภาพในระดับภูมิภาคและนานาชาติ และบทบาทของสตรีในกองทัพปากีสถานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

กลุ่มงานพิธีการทูต สำนักความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ข้อมูล / ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ