16 ก.ย. 67 – สส.สรชัด พรรคชาติไทยพัฒนา ติดตามสถานการณ์น้ำ จ.สุพรรณบุรี เตรียมพร้อมระบายน้ำท่าจีน พร้อมติดตามงานปรับปรุงคลองระบายน้ำใหญ่ สุพรรณ 3 ฝั่งขวา เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ

image

          นายสรชัด สุจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมประชุมติดตามการณ์น้ำในสุพรรณบุรี โดยภาพรวมบริเวณทุ่งโพธิ์พระยา จังหวัดสุพรรณบุรี และสถานการณ์น้ำในพื้นที่คันคลองต่าง ๆ ภายในจังหวัด ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยายังไม่ได้ปล่อยน้ำมายังแม่น้ำท่าจีนจำนวนมากนัก แต่ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อช่วยในการระบายน้ำ เนื่องจากหากดำเนินการได้ช้าจะทำให้น้ำยังคงค้างในทุ่งของเกษตรกร ทำให้เกิดความเสียหายและสร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร ซึ่งหลังจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่าใกล้ชิด เนื่องจากยังมีพายุเบบินคา และน้ำจากด้านตะวันออกทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และด้านตะวันตกทางจังหวัดกาญจนบุรี จึงต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

           นายสรชัด ยังได้เร่งติดตามงานปรับปรุงคลองระบายน้ำใหญ่ สุพรรณ 3 ฝั่งขวา ตำบลดอนมะสังข์ ตำบลดอนตาล และตำบลโคกโคเฒ่า ซึ่งจะต้องทำการขยายคันคลองส่งน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ เพื่อลดความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและเตรียมแผนในการช่วยเหลือดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

 

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

เฟซบุ๊ก ยอร์ช สรชัด สุจิตต์ ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ