16 ก.ย.67- รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ระบุ เตรียมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า ให้เป็นองค์กรระดับนานาชาติ เพื่อศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติ ด้านรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เผยจะพยายามปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ไร้ข้อกังวล

image

        นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ หนึ่ง และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 

        นายพิเชษฐ์ ได้กล่าวถึงการยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า ให้เป็นองค์กรระดับนานาชาติ เพื่อศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศไทย ส่วนงานในสภาฯ เรื่องกฎหมายจะพยามเร่งไม่ให้ค้างหรือติดขัด ให้การทำงานประสบผลสำเร็จอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ขณะที่นโยบายที่จะสร้างลานจอดรถใหม่ภายในอาคารรัฐสภานั้น สภาฯ มีพื้นที่ประมาณ 400,000 ตารางเมตร ตามกฎหมายต้องมีที่จอดรถเพียงพอ แต่ที่จอดรถของสภาฯ ถูกยกเลิกไปเพราะงบประมาณไม่พอ จึงต้องให้ไปจอดที่สนามหญ้า หรือข้างถนน ถือว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงต้องสร้างที่จอดรถเพิ่มและหลังจากที่รับมอบอาคารรัฐสภา หลายอย่างต้องซ่อมแซมเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบ ตนเองและนายภราดร จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (17ก.ย.67) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีการแบ่งงานอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะเข้ามาคุยเรื่องการส่งมอบงานหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่ทราบ แต่ยินดีรับฟัง หากเรื่องที่นายปดิพัทธ์ทำไว้ เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ และทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติมีการพัฒนาไปทางที่ดีขึ้น ส่วนระฆังหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จะมีการพูดคุยกับนายภราดรต่อไป 

        ด้าน นายภราดร กล่าวสั้น ๆ ว่า ได้ศึกษาข้อบังคับการประชุม และจะพยายามปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ยืนยันไม่มีข้อกังวลอะไร

 

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ