8 ก.ย.67- สส.ร่มธรรม พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอประสานไปยังกรมทางหลวงให้ทบทวนการก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยกแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นด้วย และกังวลผลกระทบต่อเศรษฐกิจ พร้อมเสนอให้หาแนวทางอื่นในการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณแยกแม่ขรี

image

        นายร่มธรรม  ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายครูมานิตย์  สังข์พุ่ม ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ขอปรึกษาหารือปัญหาของประชาชนในพื้นที่ทั้งนี้ เนื่องจากตนได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายทวีเกียรติ  หลักเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง และประชาชนในพื้นที่ โดยขอให้ทบทวนการก่อสร้างสะพานยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 4 ร่วมกับทางแยกระดับพื้นควบคุมสัญญาณไฟจราจร (โครงการสะพานข้ามแยกแม่ขรี) ของกรมทางหลวง โดยประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับทางเลือกดังกล่าว ซึ่งมีความกังวลเรื่องผลกระทบต่อกิจการและเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่ โดยมีข้อเสนอให้พิจารณาทางเลือกอื่น คือ การสร้างสะพานกลับรถแบบเกือกม้าแทน สำหรับในระยะเร่งด่วนทางชุมชนเสนอให้ขยายช่องจราจรบริเวณแยกแม่ขรีให้เต็มพื้นที่ และลดขนาดความกว้างของเกาะกลาง เพื่อลดการติดขัดของจราจร และอำนวยความสะดวกในการสัญจร โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน

        นายร่มธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ประสานงานไปยังกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พิจารณาทบทวนโครงการดังกล่าว และรับฟังข้อเสนอของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ต่อไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ