2 ก.ย.67 – ประธานรัฐสภา เปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นำไปสู่การพัฒนาประเทศให้เข้มแข็งในด้านประชาธิปไตย และความสามัคคีปรองดอง

image

        นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานสภาสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 ระหว่างสถาบันพระปกเกล้ากับวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร โดยมีนางสาวแพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายวิทวัส  ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า พร้อมด้วยผู้บริหารสถาบันพระปกเกล้า ผู้บริหารวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และนางจงเดือน  สุทธิรัตน์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของสถาบันพระปกเกล้าและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ร่วมพิธีเปิดและชมการแข่งขันฯ ณ กรีฑาสถานแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

        การแข่งขันฟุตบอลประเพณี “รักเมืองไทย” ครั้งที่ 2 จัดโดยเครือข่ายศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของสถาบันพระปกเกล้าและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายนักศึกษาของทั้งสองสถาบัน สู่การสานประโยชน์ในการพัฒนาประเทศให้เข้มแข็งในด้านประชาธิปไตย สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ความรักความสามัคคีระหว่างคนไทยในอันที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกด้าน เนื่องจากทั้งสองสถาบันเป็นสถาบันหลักของประเทศที่ให้ความรู้และผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติจำนวนมาก โดยยึดรูปแบบฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ มาเป็นโมเดล โดยการแข่งขันครั้งนี้ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอล จำนวน 3 คู่ ได้แก่ คู่แรก ประเภท Young หรือรุ่นอายุ 30 - 45 ปี คู่ที่ 2 ประเภท Junior หรือรุ่นอายุ 46 - 57 ปี และคู่ที่ 3 ประเภท Senior หรือรุ่นอายุ 58 ปี ขึ้นไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา  ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ