16 มิ.ย. 67 - สส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมผลักดันการสำรวจระบบคลองวังโปร่งทั้งระบบ ช่วยจัดการน้ำ ลดผลกระทบความขัดแย้งคนพื้นที่

image

        นายวรโชติ สุคนธ์ขจร สส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ หมู่ 6 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพรชบูรณ์ ร่วมกับกรมชลประทานจังหวัด เพื่อรับฟังปัญหาของระบบชลประทานในคลองวังโป่ง จากผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ซึ่งบางส่วนเกิดความขัดแย้งระหว่างประชาชนในพื้นที่ อ.วังโปร่ง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงประตูระบายน้ำและคันคลองวังโปร่งในอดีต ที่ประตูระบายน้ำฝั่งซ้ายสูงกว่าประตูระบายน้ำฝั่งขวาถึง 50 เซนติเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเข้าท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอในฤดูมรสุม ถือเป็นอุปสรรคในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ 

           นายวรโชติ กล่าวว่าจากปัญหาทึ่เกิดขึ้น ตนได้หารือกับชลประทานจังหวัด เพื่อเสนอให้มีการสำรวจระบบคลองวังโปร่งทั้งระบบ เพื่อแก้ไขให้กับประชาชนได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งจะนำปัญหาดังกล่าวเข้าหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยจะเสนอให้มีการบรรจุเข้าสู่การพิจารณางบประมาณประจำปี 2568 อีกครั้งหลังโครงการปรับปรุงระบบคลองวังโปร่งได้ถูกตัดลดไปในงบประมาณปี 2567 

 

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ