24 มิ.ย.67 - สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ ผู้สมัครสามารถ ยื่นแบบใบสมัครด้วยตนเองได้ตั้งแต่   วันที่24 มิถุนายน ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ในเวลาราชการโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ จุดรับสมัคร สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ห้องศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ อาคารรัฐสภา

image

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาในฐานะหน่วยงานธุรการของคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จำนวน 1 คน 
ตามที่คณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้มีประกาศคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง การรับสมัครบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (แทนพลเอก บุณยวัจน์ เครือหงส์ กรรมการ ซึ่งพ้นจากตําแหน่งเนื่องจากมีอายุครบเจ็ดสิบปีบริบูรณ์)ตามมาตรา 14 วรรคสอง ลงวันที่ 13 มีนาคม 2567 เพื่อเปิดรับสมัครบุคคลที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกําหนดเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ดังนั้น จึงเป็นเหตุให้คณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ต้องดําเนินการสรรหาบุคคลใหม่ ตามมาตรา 13 วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561ต่อไป

โดยให้ผู้สมัครสามารถ มายื่นแบบใบสมัครด้วยตนเองได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2567 ถึงวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ใน เวลาราชการโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ จุดรับสมัคร สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ห้องศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) เลขที่ 1111 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2831 9492, 0 2831 9336 – 7  โดยมีรายละเอียดตามหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาฯ ของคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งขาติ รวมทั้งแบบใบสมัครตามที่แนบท้ายประกาศนี้ อีกทั้งสามารถดาวน์โหลดเอกสารการสมัครเข้ารับการสรรหาได้ที่ https://qr.senate.go.th/sh/f/?k=NN 13J

 

ณรารัฏฐ์ โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง 
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ