24 มิ.ย. 67 – สส.สรชัด พรรคชาติไทยพัฒนา เผยผลดำเนินโครงการมหกรรมตรวจสุขภาพเชิงรุก ประจำปี พ.ศ.2567 ช่วยผลักดันประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่ระบบการตรวจรักษาได้ถึงร้อยละ 67.4 ช่วยลดอาการป่วยหนักและการสูญเสียชีวิต

image

         นายสรชัด สุจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง ภาพรวมผลดำเนินโครงการมหกรรมตรวจสุขภาพเชิงรุก ประจำปี พ.ศ.2567 ว่า ในปีนี้พื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ อาทิ เบาหวาน และความดัน ทั้งสิ้น 10,350 คน เข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันผลต่อถึง 6,977 คน คิดเป็นร้อยละ 67.4 และในปีต่อไปจะพยายามผลักดันให้มีการตรวจเชิงรุกและตรวจยืนยันผลให้มากขึ้น เพื่อให้ชาวสุพรรณบุรีได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง รู้ตัวก่อนป่วยหนัก เพื่อให้ได้รับการรักษาโรคอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีการจัดโครงการรับบริจาคโลหิต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมถึง 1,222 ราย ทั้งนี้ โครงการตรวจสุขภาพเชิงรุกและบริจาคเลือดเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวสุพรรณบุรีทั้งในแง่ของการลดความเจ็บป่วย และเพิ่มความพร้อมในการช่วยชีวิต ลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

         นายสรชัด ยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 08.00 - 13.00 น. ณ ปั๊ม ปตท. หลักเมือง (บ่อปลา) หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จ.สุพรรณบุรี โดยผู้บริจาคจะได้รับเสื้อที่ระลึกฟรีมีจำนวนจำกัด ทั้งนี้ ผู้บริจาคขอให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ และงดอาหารที่มีไขมันสูงก่อนบริจาคเลือด

 

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

เฟซบุ๊ก ยอร์ช สรชัด สุจิตต์ ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ