19 มิ.ย. 67 - ประธานวุฒิสภา เผยดีใจปฏิบัติหน้าที่ครบ 5 ปี ไม่ฝากถึง สว. ชุดใหม่ มั่นใจทำงานได้ดี และเชื่อเป็นผู้สมัครจากพรรคการเมืองจำนวนมาก

image

          ศ.พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมบันทึกภาพหมู่ สว. 250 คน ก่อนหมดวาระการปฏิบัติหน้าที่ ว่า ดีใจที่ได้อยู่เป็น สว. ครบ 5 ปี และขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะได้ สว. ชุดใหม่ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศ หลังการเลือกระดับประเทศในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน จะเป็นวันที่ สว. ชุดนี้จะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างนึ้ สว.หลายคนเริ่มทยอยเก็บของ สำหรับตนหลังจากหมดงาน และการประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญ ในสัปดาห์นี้แล้ว จะเริ่มทยอยเก็บของคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะเรียบร้อย ส่วนงานที่ค้างของ สว. ชุดนี้มีอยู่บ้าง แต่ด้วยระยะเวลาที่เหลืออยู่ไม่มาก จะเร่งสะสางให้แต่ละเรื่องเสร็จสิ้นก่อนหมดวาระในสิ้นเดือน  และหากเรื่องไหนสำคัญจะทำบันทึกไว้เพื่อส่งต่อให้คณะกรรมาธิการชุดใหม่เข้ามารับช่วงต่อตามความเหมาะสม 

          ศ.พิเศษ พรเพชร กล่าวตอบข้อถามว่าไม่มีสิ่งใดที่จะฝากถึง สว. ชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำงานเพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก พร้อมเห็นว่า สว. แต่ละชุดย่อมมีความแตกต่างกัน แต่แน่นอนว่าย่อมมีพรรคการเมืองต่าง ๆ ส่งตัวแทนมาสมัครเป็น สว. โดยคาดว่าพรรคการเมืองใหญ่น่าจะส่งคนมาจำนวนมาก และเชื่อว่าผู้มาจากพรรคก้าวไกลจะได้ สว. จำนวนมาก รวมถึงผู้สมัครแบบอิสระน่าจะได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นจำนวนพอสมควรทำให้องค์ประกอบดีขึ้น

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ