16 มิ.ย. 67- คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามผลสัมฤทธิ์ดำเนินการตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 20  การบริการประชาชนและประสิทธิภาพภาครัฐ ณ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย 

image

พลเอก ชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ์ รองประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา 
คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายขวัญชาติ วงศ์ศุภรานันต์ รองโฆษกประจำคณะกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง และนายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ กรรมาธิการ และอนุกรรมาธิการได้เดินทางไปติดตามผลสัมฤทธิ์ดำเนินการตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่  20 การบริการประชาชนและประสิทธิภาพภาครัฐ ในประเด็น  “การขับเคลื่อนโครงการสนับสนุนการบูรณาการงานในพื้นที่เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารราชการ” ณ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมี นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ 

โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการได้ร่วมแลกเปลี่ยนในประเด็นเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการงานในพื้นที่และการให้บริการประชาชนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะจากการดำเนินงาน พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ณ โรงเรียนเชียงคาน โดยมี นายพยุง โพธิ์ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงคาน กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดเลย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ และรับชมการสาธิตการใช้ประโยชน์ของศูนย์ดิจิทัลชุมชนในการช่วยเหลือประชาชนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ 

จากนั้น คณะกรรมาธิการได้เยี่ยมชมความสำเร็จการดำเนินการของศูนย์การเรียนรู้การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (โคก หนอง นา โมเดล) อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกันในประเด็นการต่อยอดการดำเนินโครงการในระยะต่อไป จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้นำข้อมูลและข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้จากการประชุมร่วมกันไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการต่อไป

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ