11 ต.ค. 67 – สส.วุฒิพงษ์ พรรคประชาธิปัตย์ เชิญชวนนักเรียน ม.ปลาย ร่วมโครงการพระแม่พาติว เตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย จัดติวเตอร์ติวฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 15-21 ต.ค. นี้ ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ต.ค. 67

image

            นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดอุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงนี้หลายโรงเรียนทยอยปิดภาคเรียนแล้ว มีผู้ปกครอง และนักเรียนจำนวนมากกำลังหาสถานที่เรียนพิเศษ ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา พรรคประชาธิปัตย์จึงได้จัดโครงการพระแม่พาติว เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ได้ติวฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย กับติวเตอร์ชั้นนำของประเทศ โดยโครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-21 ตุลาคมนี้ จึงฝากไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ช่วยประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองและนักเรียนทั่วประเทศที่สนใจ สามารถเข้าร่วมโครงการได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยการสแกน QR Code เข้า LINE OA เพื่อรับข้อมูล เเละเข้าติวสด ไปพร้อมกัน หรือติดต่อผ่าน สส. และตัวแทนพรรคได้ในทุกพื้นที่ โดยจะมีการติว ณ พรรคประชาธิปัตย์ สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ ทั้งในรูปแบบ online และ onsite โดยการเข้าร่วมติวแบบ onsite จะรับจำนวนจำกัดเพียง 100 ท่านเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2567

            ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการพระแม่พาติวว่า เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาค เตรียมพร้อมก้าวสู่การศึกษาในมหาวิทยาลัย ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการให้เยาวชนทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ที่มีคุณภาพโดยไม่เป็นภาระทางการเงินกับผู้ปกครอง หลังจากที่ได้ประชาสัมพันธ์โครงการฯ มีผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีการลงทะเบียนสมัครติวผ่าน QR Code แล้วจำนวนกว่า 2,000 คน ยังไม่รวมกับนักเรียนที่แสดงความประสงค์ร่วมโครงการผ่านตัวแทนพรรคจากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ และในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สะท้อนถึงกระแสตอบรับที่ดีมาก เพราะเป็นการติวเสริมความรู้ TGAT และ TPAT เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย พร้อมเสริมทักษะ การจัดทำ Portfolio กับติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ ที่สำคัญเป็นการเข้าร่วมติวฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีการติวแบบทั้ง online และ onsite และยังสามารถชมการติวสดได้ที่เฟซบุ๊กหลัก พระแม่พาติว และทาง Youtube พรรคประชาธิปัตย์ 

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ