10 ต.ค.67- วิปวุฒิสภาตั้ง ม.ล.ปนัดดา และ อ.เจษฎ์ ร่วมเป็นกมธ.วิสามัญพิทักษ์สถาบันฯ พร้อมมอบ กมธ.การเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง วุฒิสภา ศึกษาร่าง พ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติรับหลักการในวาระที่หนึ่งแล้ว เป็นการล่วงหน้า

image

   นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ อาทิ การเลือกตำแหน่งใน กมธ. เพิ่มเติมรวมถึงตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการ จากเดิม นายพิชาญ พรศิริประทาน เป็น นายพิสิษฐ์ อภิวัฒนาพงศ์ และการพิจารณาตั้ง กมธ.วิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งประกอบด้วยประธาน คณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภาทั้ง 21 คณะ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก ได้แก่ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล พลเอก พหส สง่าเนตร ผู้ช่วยศาสตราจารย์อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ รองศาสตราจารย์เจษฎ์ โทณะวณิก นายฐิติ ชัยนาม และนายพิชิต คำแฝง

    ที่ประชุมยังได้พิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการในวาระที่หนึ่งแล้ว จำนวน 2 ฉบับ โดยเห็นควรมอบหมาย กมธ.การเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง เป็นผู้พิจารณาศึกษาเป็นการล่วงหน้า เมื่อสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบในวาระที่สามแล้ว ให้ดำเนินการตามข้อบังคับ ข้อ 119 ต่อไป

 

ณรารัฎฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
สำนักประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา / ข้อมูล ภาพ
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ