21 ก.ย.67 - สส.ทรงศักดิ์ พรรคประชาธิปัตย์ ทวงถาม สถ. เร่งจัดสรรงบให้ อบต.ท่าซัก จ.นครศรีธรรมราช ปรับปรุงถนนสายกอไผ่-บ้านปากพญา บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือน พร้อมขอหน่วยงาน เพิ่มไฟส่องสว่าง - ไฟจราจร บนถนน 2 สาย ใน จ.นครศรีธรรมราช

image

   นายทรงศักดิ์ มุสิกอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายวันชัย ภูมิระเบียบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกฯ อบต.) ท่าซัก ถึงปัญหาของถนนสายกอไผ่-บ้านปากพญา รหัสทางหลวงท้องถิ่น นศ.ถ. 96-002 หมู่ที่ 6 ตำบลท่าซัก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมาเป็นเวลานาน ถนนเส้นดังกล่าวมีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 1,000 ครัวเรือน เป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้าทางการเกษตรและการประมง ที่ผ่านมา ทางนายกฯ อบต.ท่าซัก ได้ดำเนินการของบประมาณสนับสนุนไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) ในปีงบประมาณ 2567 และ 2568 แต่ยังไม่ได้ได้รับการสนับสนุน ซึ่งช่วงเดือนที่ผ่านมา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน โดยการนำเครื่องจักรมาเกลี่ยและบทถนนใหม่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว ด้วยเหตุนี้ ตนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือและติดตามโครงการดังกล่าว ด้วย

   นายทรงศักดิ์ กล่าวถึงปัญหาเรื่องที่สอง ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายพรพิพัฒน์ เดชวัตร สมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) เขต 5 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้สอบถามไปยังแขวงการทาง นครศรีธรรมราช กรมทางหลวงชนบท ในหน่วยงานอำนวยความปลอดภัยถนนสาย นศ. 4037 แยกทางหลวงหมายเลข 4013 บ้านศาลาบางปู ติดตำบลท่าซักและตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ถึงแนวทางที่จะติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติม เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรไปมาและอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะเดียวกัน ตนได้รับการร้องเรียน จาก นายวีระชัย อินนิมิตร สจ.เขตอำเภอพระพรหม ถึงปัญหาเดียวกันในถนนเส้นเทวบุรี อำเภอพระพรหม เชื่อมติด อำเภอเมือง สาย นศ. 3109 แยกทางหลวงหมายเลข 403 ด้วย ดังนั้น ตนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเพิ่มไฟแสงสว่าง และเพิ่มสัญญาณไฟจราจร ด้วย 

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ