21 ก.ย.67 -   สส.ประดิษฐ์ พรรคภูมิใจไทย ขอนายกรัฐมนตรีเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ทุ่งรับน้ำ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมวางแนวทางเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

image

         นายประดิษฐ์ สังขจาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อําเภอผักไห่ และอำเภอเสนา ว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาน้ำท่วมมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม และนอกจากชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมแล้วยังมีปัญหาน้ำเน่าเสียเพิ่มขึ้นมาด้วย จึงขอให้กรมชลประทานช่วยเปิดประตูระบายน้ำเพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันน้ำดีมาไล่น้ำเสียทําให้เกิดการระบายน้ำหมุนเวียน เชื่อจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยุงลาย โรคเชื้อราน้ำกัดเท้า และน้ำเน่าเสียที่ส่งกลิ่นเหม็น

         นอกจากนี้ นายประดิษฐ์ ยังขอให้นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทุ่งรับน้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน เนื่องจากได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมาก โดยเฉพาะแนวทางการชดเชยและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เพื่อเป็นขวัญกําลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ทุ่งรับน้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ