30 มิ.ย.67- วุฒิสภา มอบเงินจากการจัดกิจกรรม “ปันน้ำใจให้น้องในโลกมืด” เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการดำเนินงานให้แก่โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่

image

ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา ร่วมกันมอบเงิน จำนวน 170,000 บาท ที่ได้จากการจัดกิจกรรม “ปันน้ำใจให้น้องในโลกมืด” เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการดำเนินงานให้แก่โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ โดยมี นางอัญชนา ก่อมาลัยพันธ์ ผู้จัดการโรงเรียน ดร.นันทนุช สุวรรนาวุธ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน พร้อมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ ร่วมรับมอบ ณ บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา  

     กิจกรรม “ปันน้ำใจให้น้องในโลกมืด” ที่คณะกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2567 ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันบริจาคเงิน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ และเสื้อผ้าจำนวนมาก เพื่อให้คณะกรรมการฯ นำมาจำหน่ายหารายได้มอบให้แก่โรงเรียนดังกล่าว และได้รับความสนใจจากบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมอุดหนุนสินค้าภายในงาน

สำหรับโรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ เป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิคนตาบอดไทย ซึ่งจัดการศึกษาแบบให้เปล่าสำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นในจังหวัดแพร่ และจังหวัดใกล้เคียง ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ส่งเรียนร่วมในระดับมัธยมศึกษาโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ปัจจุบันมีนักเรียนอยู่ประจำที่โรงเรียน จำนวน 41 คน ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน และกลุ่มชาติพันธุ์

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
ส.ประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา/ ข้อมูล ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ