30 มิ.ย. 67 – กมธ.การท่องเที่ยว วุฒิสภา ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การอนุรักษ์ธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

image

            คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การท่องเที่ยว วุฒิสภา นำโดยพลตำรวจโทวิบูลย์  บางท่าไม้ กรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และศึกษาปัญหาด้านความปลอดภัย ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และอนุรักษ์ธรรมชาติ ณ ท่าเรือบ้านเขาออก อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคณะ กมธ.ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการพัฒนาด้านการบริการนักท่องเที่ยว จากนั้น เดินทางไปศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ณ วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ และมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ ได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และเดินทางไปศึกษาดูงานต่อ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครศรีธรรมราช เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนที่เป็นพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นที่เคารพสักการบูชา และเป็นแหล่งรวมศรัทธาของเหล่าพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
            ทั้งนี้ ภายหลังการลงพื้นที่ คณะ กมธ.จะนำข้อมูลที่ได้รับไปประกอบการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง
สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ