22 ต.ค. 67 - กมธ.ติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามเร่งรัดคดี หวังเป็นกรณีตัวอย่างสะท้อนความรับผิดชอบต่อสังคม

image

             นายอลงกต วรกี ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภาและคณะ ลงพื้นที่ร่วมประชุมกับส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนจังหวัดอุทัยธานี โดยมีนายวิฑูรย์ สิรินุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก ให้การต้อนรับ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี
            ทั้งนี้ จากการรับฟังข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กมธ. ได้ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตโดยเร่งด่วนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับกรณีเด็กเสียชีวิต และควรพิจารณาให้ความช่วยเหลือในการดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาต่อผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างให้สังคมได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม โดยจากนี้ กมธ.จะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการคุ้มครองสิทธิและการให้ความช่วยเหลือประชาชนกรณีดังกล่าว ครั้งต่อไป ในเดือนมกราคม 2568

อรพรรณ ขันทองคำ/เรียบเรียง
สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ