16 ต.ค. 67 - สส.ศรีญาดา พรรคเพื่อไทย ขอบคุณรัฐบาลเดินหน้าแจกเงิน 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการเชิงรุกในพื้นที่ประสบอุทกภัย

image

          นางสาวศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่เดินหน้าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 เฟส 1 โอนเงินให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้พิการและผู้สูงอายุ ประมาณ 14.55 ล้านคน ให้ได้มีเงินใช้จ่ายคนละ 10,000 บาท โดยผลการสำรวจเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความสุขในการดำเนินชีวิตมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่เดือดร้อนประสบปัญหาอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ซึ่งรัฐบาลได้บริหารจัดการเชิงรุก มีกำหนดเวลาอย่างชัดเจนในการฟื้นฟูสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน โดยในพื้นที่ประสบภัย รัฐบาลได้ดำเนินโครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ และภายในระยะเวลา 1 เดือน รัฐบาลยังได้อนุมัติเงิน 9,000 บาทต่อครัวเรือน สำหรับเยียวยาประชาชนที่ประสบ อุทกภัย และยังมีเงินช่วยเหลืออีก 10,000 บาท สำหรับล้างโคลนหลังน้ำลด

          นางสาวศรีญาดา กล่าวอีกว่า ที่สำคัญนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้บูรณาการข้อมูลกลุ่มเปราะบางให้เป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ซึ่งตนเห็นว่ามีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นช่วงเดียวกันกับที่จะมีการจ่ายเงินกลุ่มเปราะบางในโครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ ภายในเดือนธันวาคมนี้ เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยด้วย จึงขอให้กำลังใจรัฐบาลที่ได้เตรียมการเป็นอย่างดีในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ

 

ทัดดาว ทองอิ่ม ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ