18 ต.ค. 67 - เลขาฯ พปชร. เผยพรรคมีคำสั่งให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากตำแหน่งรองโฆษกพรรคแล้ว เพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรค เตรียมติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอน ก่อนรายงานกรรมการบริหารฯ วันที่ 29 ต.ค.นี้

image

         นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 67) เจ้าพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางนั้น และในคดีดิไอคอน กรุ๊ป คาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ดังนั้น เพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรค ตนในฐานะเลขาธิการพรรคจึงเสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

         นายไพบูลย์ กล่าวต่อไปว่าตนจะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมวันอังคารที่ 29 ต.ค. นี้

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ