12 ต.ค.67 – สส.วุฒิพงษ์ พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ สพฐ. จัดสรรงบสร้างโดมอเนกประสงค์ให้ โรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร และแจ้งตัดกิ่งต้นยางยักษ์ เพื่อไม่ให้กิ่งต้นยางหักร่วงใส่ประชาชนและนักเรียน  

image

 นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) จังหวัดอุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ต้นยางยักษ์อายุร้อยกว่าปี จำนวน 2 ต้น ในโรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้ได้แผ่กิ่งก้านสาขา มีกิ่งแห้งยื่นออกไปนอกรั้วโรงเรียน ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานธนารักษ์พื้นที่อุบลราชธานี และนายอำเภอเขื่องในเพื่อทำการตัดแต่งกิ่งต้นยางดังกล่าว เพื่อไม่ให้กิ่งต้นยางหักร่วงใส่ประชาชนและนักเรียนภายในเขตเทศบาล ที่ผ่านมาเคยทำการตัดแต่งกิ่งต้นยาง แต่ถูกร้องเรียนตามมาหลายครั้ง ดังนั้นจึงขอแจ้งให้ทราบเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด 
นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงมติกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณ ปี 68 ได้มีการตัดลดงบประมาณ 7,500 ล้านบาท และมีมติให้แปรญัตติเพิ่มให้หลายหน่วยงาน ซึ่งมี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็น 1 ในหน่วยงานที่จะได้รับงบประมาณตามมติดังกล่าว จำนวน 400 กว่าล้านบาท ขณะที่โรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร ได้ทำโครงการโดมอเนกประสงค์ ในวงเงิน 5 ล้านบาท เสนอไปแล้วแต่ถูกตัดงบประมาณในชั้นการพิจารณาของสำนักงบประมาณ ดังนั้นจากการที่ สพฐ.จะได้รับงบประมาณจากการแปรญัตติเพิ่มนี้ ทางโรงเรียนฯ จึงขอความอนุเคราะห์ให้ทาง สพฐ. ได้ช่วยจัดสรรงบประมาณมาเพื่อดำเนินการก่อสร้างโดมอเนกประสงค์ให้กับนักเรียนต่อไป 

ณรารัฎฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง 
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ