12 ต.ค. 67 - สส.วันนิวัติ พรรคเพื่อไทย ขอกระทรวงศึกษาธิการจัดสรรงบประมาณซ่อมอาคารโรงเรียนบ้านท่าหนองหว้า จ.อุบลราชธานี หลังได้รับผลกระทบจากวาตภัย

image

            นายวันนิวัติ สมบูรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลกระทบจากวาตภัยว่า โรงเรียนบ้านท่าหนองหว้า ตำบลหนองเม็ก อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ฝ้าเพดานและโครงสร้างบางส่วนของอาคารเรียนพังถล่มลงมา เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทางโรงเรียนต้องใช้บริเวณใต้ถุนอาคารเป็นสถานที่เรียนชั่วคราวแทนเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการขอให้เร่งพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนดังกล่าวด้วย 
            นอกจากนี้ ขอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาระบบระบายน้ำตามแนวถนนทางหลวง ขก.2440 เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันน้ำไหลท่วมนาข้าวและพื้นที่ปศุสัตว์ของประชาชน ซึ่งมักได้รับความเสียหายเป็นประจำทุกปี และขอให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจัดสรรงบประมาณเพื่อซ่อมแซมถนน ขก.229 บ้านซับบอน ตำบลซับสมบูรณ์ อำเภอโคกโพธิ์ไชย ระยะทาง 1 กิโลเมตรซึ่งมีสภาพชำรุด มีน้ำขัง เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ