12 ต.ค.67 - สส.ประดิษฐ์ พรรคภูมิใจไทย ขอกรมโยธาธิการและผังเมือง จัดสรรงบซ่อมแซมเขื่อนที่ชำรุด ป้องกันน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเร่งสำรวจ จ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

image

             นายประดิษฐ์ สังขจาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจาก นางตวงทอง โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีตำบลสามกอ เรื่องเขื่อนป้องกันน้ำบริเวณประตูระบายน้ำจีสอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตําบลสามกอ อําเภอเสนา มีสภาพแตกร้าว และทรุดตัว ซึ่งเขื่อนป้องกันน้ำท่วมแห่งนี้มีประชากรอาศัยอยู่หลังเขื่อนประมาณ 2,000 ครอบครัว โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับเทศบาลเมืองเสนา ซึ่งมีพื้นที่เศรษฐกิจคือ ตลาดบ้านแพน และที่ว่าการอําเภอเสนา ส่วนราชการต่างๆ รวมไปถึงวัด และโรงเรียนอีกหลายแห่งที่จะได้รับผลกระทบ หากเขื่อนป้องกันน้ำนี้มีปัญหา จึงขอให้กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ช่วยจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมเขื่อนดังกล่าวด้วย  

             สส.ประดิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมถึง สถานการณ์น้ำท่วมในอําเภอผักไห่ และอําเภอเสนา ว่า ขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10,000 ครอบครัวแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีมติ ครม.เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ให้จ่ายเงินช่วยเหลือกับผู้ที่อยู่อาศัยประจําในพื้นที่น้ำท่วมดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายหรือที่อยู่อาศัยประจําถูกน้ำท่วมขังติดต่อกันเกิน 7 วัน โดยให้ความช่วยเหลืออัตราเดียว ครอบครัวละ 9,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขอให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เร่งสํารวจและตรวจสอบบัญชีรายชื่อครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมทุกครัวเรือน เพื่อที่จะได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลโดยเร็วที่สุดด้วย

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

เฟซบุ๊ก ประดิษฐ์ สังขจาย/ภาพ

 

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ