14 ก.ย. 67 – สว.สมชาย แนะรัฐเสริมศักยภาพในพื้นที่จังหวัดสงขลา ออกหนังสือผ่านแดนชั่วคราวในจุดเชื่อมต่อหรืออำเภอที่ติดกับด่านพรมแดน พร้อมติดตั้งเสาไฟส่องสว่างบนทางข้ามแดนเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

image

     นายสมชาย เล่งหลัก สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการเสริมศักยภาพในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งนับเป็นจังหวัดที่มีด่านพรมแดนศักยภาพสูงในการนำรายได้เข้าประเทศ และมีความพร้อมรองรับและเปิดจุดเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาเลเซียที่มีความใกล้ชิดกับไทย

     สว.สมชาย กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาอำเภอหาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีรถยนต์เดินทางผ่านด่านราว 13,000 คัน และมีนักท่องเที่ยวต่อคันประมาณ 4-5 คน ซึ่งหากคิดเป็นรายบุคคลจะนำรายได้เข้าจังหวัดประมาณ 5,000 บาทต่อคน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกระหว่างจังหวัดสงขลาและประเทศมาเลเซีย เพื่อเสริมศักยภาพของจังหวัดสงขลา โดยขอให้ดำเนินการออกหนังสือผ่านแดนชั่วคราวในจุดเชื่อมต่อหรืออำเภอที่ติดกับด่านพรมแดนต่าง ๆ และดำเนินการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนขอให้ดำเนินการติดตั้งเสาไฟส่องสว่างบนทางข้ามแดนเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซียและสิงคโปร์ ที่เดินทางมายังด่านพรมแดนจังหวัดสงขลาระยะทาง 50 - 60 กิโลเมตร รวมทั้งติดตั้งสัญญาณและป้ายบอกทางเป็นภาษาอังกฤษในจุดเชื่อมต่อหรือทางแยกต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วย

 

 

เรณู เขมาปัญญา ข่าว เรียบเรียง

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ