26 ก.ค.67- สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 ชวนติดตามการทำหน้าที่ของผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน เริ่ม 1 ส.ค.นี้ ใน 5 รายการ หวังเสริมสร้างเครือข่ายกับภาคพลเมืองให้มีส่วนร่วมสนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารและองค์ความรู้ระบบงานนิติบัญญัติไปสู่สาธารณชน

image

        สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ขอเชิญคุณผู้ชมติดตามการทำหน้าที่ของผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชนของสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศ และได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน จำนวน 10 คน ของช่อง 10 โดยมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ มีรายชื่อ ดังนี้ นางสาวกาญจนาภา ผลพงา , นางสาวนริศรา พันธ์สุโต , นางสาวสุธิดา เลาห์ปิยะรัตน์ , นางสาวสุพิชญา เพ็ชรอ่อน , พ.ต.อ.หญิง วีณา วิจัยธรรมฤทธิ์ , นายคณพล อัจฉราเสถียร , นายจิรายุ จูฑะพุทธิ , นายมติธรรม เรืองเชื้อเหมือน , นาย ลิมปพัฒน์ เอี่ยมสอาด และนางสาวทูตาศิริพร ณ ราชสีมา 

        ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรเพื่อแสดงความยินดีกับผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน ณ อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา โดยมี ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวย้ำถึงการทำหน้าที่ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ในฐานะสื่อสาธารณะของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ต้องมีหน้าที่เสริมสร้างเครือข่ายกับภาคพลเมืองให้สนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารและองค์ความรู้ระบบงานนิติบัญญัติไปสู่สาธารณชนในวงกว้าง พร้อมขับเคลื่อนงานของรัฐสภา ตลอดจนพัฒนาให้เป็นสถานีฯ ของประชาชน อันจะนำไปสู่การส่งเสริมกระบวนการประชาธิปไตยในทุกภาคส่วนให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

        ขอเชิญติดตามผลงานของผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน ทั้ง 10 คน จะเริ่มออกอากาศ วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ในฐานะผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน โดยทำหน้าที่แจ้งรายการของสถานีโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 อาทิ รายการห้องข่าวรัฐสภาแชนแนล ภาคเช้า ทุกเช้าวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 น. รายการเกาะติดสภา (ก่อนการถ่ายทอดสดประชุมสภาทุกนัด) รายการมองรัฐสภา เวลา 09.00 น. รายการสายด่วนรัฐสภา ช่วง 13.00 น. ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ และรายการ Weekly News สรุปข่าวรัฐสภารอบสัปดาห์ ช่วงเที่ยง วันเสาร์-วันอาทิตย์

 

ณัฐพล สงวนทรัพย์ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ