27 ก.ค. 67 - สส.ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ พรรคก้าวไกล แนะรัฐบาลถอดบทเรียนไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนในพื้นที่ ชี้พบผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมหนีไฟไม่ถึงร้อยละ 30

image

          นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กล่าวถึงความเสี่ยงและความปลอดภัยของชุมชนแออัดทั่วประเทศ ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า จำเป็นต้องมีการถอดบทเรียนเพื่อป้องกันเหตุการณ์นี้ในอนาคต ทุกครั้งที่มีการฝึกซ้อมหนีไฟจะมีผู้ที่เข้าร่วมไม่ถึง 30 % ตนเองจึงมีข้อเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้หาแรงจูงใจให้ประชาชนและคนในพื้นที่มาเข้าร่วมการฝึกซ้อมหนีไฟให้มากที่สุด พร้อมเสนอให้แผนซ้อมหนีไฟต้องรวมถึงชุมชนและร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่ด้วย เนื่องจากในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นในมีร้านค้า แผงเหล็ก แผงลอย จำนวนมาก เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ต้องมีการซ้อมร่วมกันเนื่องจากร้านค้าไม่เคยได้รับการซักซ้อมหนีไฟเลย

           นายปารเมศ ยังกล่าวถึงปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บริเวณสถานีสามยอด ถึงสถานีผ่านฟ้า ซึ่งตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบมลภาวะทางเสียงของเครื่องจักรที่ทำงาน และแรงสั่นสะเทือนที่ส่งมาถึงบ้านเรือนประชาชนจากการก่อสร้างมาหลายเดือน บางวันก่อสร้างถึง 4 นาฬิกา และ 5 นาฬิกา จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับการก่อสร้างได้อย่างปกติสุข

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว /เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ