7 ก.ค. 67 - สส.พิชัย จังหวัดสมุทรปราการ พรรคก้าวไกล ขอหน่วยงานขุดลอกผักตบชวาในคลองทับนาง ช่วยให้ระบายน้ำได้ดีขึ้น พร้อมเร่งรัดคืนพื้นผิวจราจรถนนศรีนครินทร์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 

image

            นายพิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรปราการ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาผักตบชวาล้นคลองทับนาง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าเป็นแหล่งสะสมยุงลาย สัตว์เลื้อยคลาน และกระทบต่อการระบายน้ำไปสู่คลองสำโรง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดลอกผักตบชวาในคลองดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังกล่าวถึงจุดกลับรถบนถนนศรีนรินทร์ ใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาศรีนครินทร์ ที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงต้องการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าควรปิดจุดกลับรถดังกล่าวเพื่อลดอุบัติเหตุ หรือหากต้องการให้เปิดจุดกลับรถดังกล่าวต่อไปควรมีวิธีป้องกันอุบัติเหตุเพื่อลดความสูญเสีย 

          นายพิชัย กล่าวต่อไปถึงการคืนพื้นผิวจราจรตลอดแนวการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบนถนนศรีนครินทร์ ว่าตามกำหนดการเดิมบริษัทดำเนินการก่อสร้างจะคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวกในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเหลือเพียงงานประปาและไฟฟ้า แต่ขณะนี้งานดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จจึงขอให้เร่งรัดดำเนินการเพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักด้วย

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ