7 ก.ค. 67 – สส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ขอกรมชลประทานเร่งรัดก่อสร้างโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก หวั่นเกิดปัญหาน้ำท่วมกระทบประชาชน พร้อมขอหน่วยงานจัดสรรงบประมาณสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อสัญจรอย่างปลอดภัย

image

            นายรวี เล็กอุทัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ถึงปัญหาการก่อสร้างโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก ซึ่งได้มีการก่อสร้างคลองส่งน้ำ 4 สาย บริเวณคลองชลประทานที่ 1-4 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ตำบลไผ่ล้อมและตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล ขณะนี้ในส่วนของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผาจุกนั้น มีการถมดินปิดกั้นเส้นทางเดินน้ำ เพื่อก่อสร้างบริเวณคลองชลประทาน 4 สายพร้อมกัน เกิดปัญหามีความล่าช้าในการดำเนินงานก่อสร้างของผู้รับเหมา อีกทั้งขณะนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมอีกด้วย เรื่องดังกล่าวถือเป็นปัญหาใหญ่เนื่องจากส่งผลกระทบเกษตรกรในพื้นที่ที่ต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วม ดังนั้นจึงควรต้องเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อป้องกันน้ำท่วมกระทบประชาชน พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอช่วยกำกับดูแลการก่อสร้างให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชน และขอพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อขุดลอกและขยายคลอง เพิ่มศักยภาพเส้นทางการระบายน้ำด้วย
            นอกจากนี้ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหม้อ อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการสัญจรสะพานข้ามคลองไม้แดง พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพิชัย ซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก สะพานดังกล่าวเป็นสะพานสำคัญเชื่อมต่อถนนสาย อต.ถ.58-041 บ้านหม้อ-ฟากท่า เป็นเส้นทางที่มีประชาชนหลายหมู่บ้านสัญจร อีกทั้งยังเป็นเส้นทางในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร จึงฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองไม้แดง เพื่อให้ประชาชนมีเส้นทางสัญจรที่สะดวก ปลอดภัย

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ