25 มิ.ย.67 - กมธ. การกฎหมายฯ วุฒิสภา จัดสัมมนา ปัจจัยแห่งความสำเร็จตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 หวังให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

image

        คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา จัดโครงการสัมมนา เรื่อง ผู้ไกล่เกลี่ยและพนักงานสอบสวน : ปัจจัยแห่งความสำเร็จตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยุติธรรมจังหวัด และประธานศูนย์ไกล่เกลี่ข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 และจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมการสัมมนา ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด

        พลตำรวจเอก ชัชวาลย์  สุขสมจิตร์ ประธาน กมธ. การกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีนำเสนอความคืบหน้า ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจ ทักษะ และเทคนิคในกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และนำไปปรับใช้ในสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างแท้จริง ทั้งนี้ กมธ. จะนำข้อมูล ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็นที่หลากหลายจากผู้เข้าร่วมสัมมนาไปประกอบการพิจารณาขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมายการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้มีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ตามเจตนารมณ์ของกฎหมายต่อไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ