25 มิ.ย.67- กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ จัดสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานในรอบ 5 ปี เปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อภารกิจด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อส่งต่อภารกิจให้กับวุฒิสภาชุดต่อไป 

image

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง "ระดมความคิดเห็นและสรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ ในรอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562-2567)" ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ 

นายสมชาย กล่าวว่า ในห้วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการได้ปฏิบัติหน้าที่และดำเนินภารกิจต่าง ๆ อาทิ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่อาจส่งผลกระทบต่อสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค การพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งประเด็นที่มีผลกระทบต่อสังคมในภาพรวมและอยู่ในความสนใจของประชาชน ตลอดจนการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการทำงานขององค์กรภาครัฐ ภาคประชาชน เพื่อไปสู่เป้าหมายตามภารกิจหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ 

ทั้งนี้ ภายในงานสัมมนามีการอภิปรายเรื่อง "ภาพรวมผลการดำเนินงาน และผลงานสำคัญของคณะกรรมาธิการ" ประเด็น : การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการที่ผ่านมา และการขับเคลื่อนภารกิจของวุฒิสภาในระยะต่อไป โดย นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชนและสิทธิเสรีภาพ นายนิพนธ์ นาคสมภพ ประธานคณะอนุกรรมาธิการสิทธิเสรีภาพด้านสื่อสารมวลชนและสื่อสาธารณะ พลเอก วสันต์ สุริยมงคล ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านการคุ้มครองผู้บริโภค นายอนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมทั้งเปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อภารกิจด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อส่งต่อภารกิจให้กับวุฒิสภาชุดต่อไป 

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ