13 ต.ค. 67 - รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชิญชวนคนไทยและทุกภาคส่วนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในวันนวมินทรมหาราช ใช้ศักยภาพที่มีร่วมกันทำคุณประโยชน์ ทำความดีเพื่อชาติบ้านเมือง สร้างสรรค์ พัฒนา ร่วมกันแก้ปัญหาสถานการณ์วิกฤตในปัจจุบัน

image

         นายธนกร วังบุญคงชนะ  สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อในหลวง ร. 9 ในโอกาสที่ วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช ในฐานะพระมหากษัตริย์นักพัฒนา ผู้ทรงงานหนักที่สุดในโลก ผู้ทรงมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่แก่แผ่นดิน ริเริ่มโครงการด้านการพัฒนาหลากหลายโครงการ พัฒนาชนบท โครงการที่เกี่ยวกับดิน น้ำ ป่าไม้ การประมง และการปศุสัตว์ โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการน้ำ อันเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญสำหรับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม และยังเป็นการวางรากฐานสำหรับการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ด้วยพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลทำให้ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ ประเทศไทยจึงมีโครงการพระราชดำริ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการส่วนพระองค์ โครงการตามพระราชประสงค์ กว่า 4 พันโครงการ และมีศูนย์การศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 6 แห่งในทุกภูมิภาคของประเทศ พระราชกรณียกิจที่นำมาซึ่งประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและอาณาประชาราษฎร์มากมายเหลือคณานับ แม้เสด็จสวรรคตล่วงมาจนปัจจุบัน แต่เหล่าพสกนิกรยังคงคำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณเสมอมาไม่เสื่อมคลาย 

         นายธนกร ขอเชิญทุกคนใช้โอกาสนี้ ใช้ความรู้ ความสามารถ ศักยภาพที่มีร่วมกันทำคุณประโยชน์ ทำความดีเพื่อชาติบ้านเมืองในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นการรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสุดหัวใจ โดยตั้งปณิธาน มุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นพลังของแผ่นดิน ตามรอยพระยุคลบาทให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนและประเทศชาติ และเชื่อว่าทุกคนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง รัฐบาล ผู้บริหารประเทศ และในฐานะ สส.  ล้วนแล้วแต่รักบ้านเกิดเมืองนอน ประเทศชาติ จึงขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ทำคุณประโยชน์ ทำความดี เพื่อสร้างสรรค์ทำให้ส่วนรวมมีการพัฒนาและร่วมมือกันแก้ปัญหาผ่านวิกฤตต่าง ๆในช่วงนี้ไปได้
 

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ