13 ต.ค. 67- สส.ปรเมษฐ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอสร้างถนนเชื่อมทางคู่ขนาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมขอตำรวจดำเนินการอย่างเข้มแข็ง หลังขโมยระบาดจากราคาสินค้าเกษตรพุ่ง  

image

ดร.ปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสุราษฎร์ธานี  พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า มีประชาชนในพื้นที่แจ้งว่าต้องการให้มีการตัดถนนเชื่อมระหว่างทางหลวงสาย 4009 และทางหลวงหมายเลข 44 หรือที่เรียกอย่างติดปากว่าถนน southern ซึ่งการตัดถนนเชื่อมนี้จะช่วยย่นระยะทางในการเดินทางสัญจรของประชาชนในพื้นที่ สำหรับทางหลวงหมายเลข 44 ยังมีพื้นที่ว่างบริเวณเกาะกลางถนนค่อนข้างใหญ่ เพื่อเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงขอให้มีการอนุญาตให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือองค์กรเพื่อการสาธารณะประโยชน์เข้าใช้พื้นที่ดังกล่าวชั่วคราวด้วย


นอกจากนี้ ยังกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นราคาสินค้าทางการเกษตรโดยปัจจุบันราคาน้ำยางพารา และปาล์มน้ำมันสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดีทำให้มีปัญหาการลักขโมยเกิดขึ้น จึงอยากขอให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ดำเนินการอย่างเข้มแข็งเพื่อบำบัดทุกข์ให้กับเกษตรกร สุดท้ายนี้ขอประชาสัมพันธ์งานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว ประจำปี 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-22 ตุลาคม 2567 ด้วย

ณรารัฎฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง


 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ