26 ก.ค. 67 - สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและมหาวิทยาลัยฮันกุ๊กภาษาและกิจการต่างประเทศ สาธารณรัฐเกาหลี ร่วมลงนาม MOU ทางวิชาการ หวังนำจุดแข็งของทั้ง 2 หน่วยงาน ยกระดับคุณภาพบุคลากร

image

          ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และศ.ดร. ชิน กีน-ฮเย คณบดีคณะภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยฮันกุ๊กภาษาและกิจการต่างประเทศ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยฮันกุ๊กภาษาและกิจการต่างประเทศ สาธารณรัฐเกาหลี และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รวม 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับภาษไทย ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ โดยมีนางสาวสตีจิตร ไตรพิบูลย์สุข รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายณัฏฐกฤษฎ์ วงศ์เจริญ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นางสาวกฤษณี มาศรีจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักภาษาต่างประเทศ เข้าร่วมในพิธีลงนามฯ ณ ห้องรับรองพิเศษ อาคารรัฐสภา
          เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่ได้ร่วมลงนาม MOU ทางวิชาการฯ ในครั้งนี้ โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหน่วยงานสนับสนุนภารกิจด้านนิติบัญญัติ ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อนำความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายนอกมาพัฒนาและส่งเสริมกลไกในการปฏิบัติงานในฐานะผู้ให้บริการและสนับสนุนบทบาทของรัฐสภาให้ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นระบบงานรัฐสภาด้านนิติบัญญัติ และระบบงานรัฐสภาด้านต่างประเทศ ผ่านโครงการและกิจกรรมที่ให้ความสำคัญในการสร้างเสริมสมรรถนะและองค์ความรู้ให้แก่บุคลากร เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ผ่านการขับเคลื่อนของบุคลากรด้านต่างประเทศเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ ความเป็นมืออาชีพให้ทันต่อสถานการณ์ความเป็นแปลงในปัจจุบัน ทั้งนี้ หวังว่าการลงนาม MOU ทางวิชาการฯ ครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการนำพาสององค์กรสู่ความร่วมมือทางวิชาการในระดับที่สูงขึ้นไป เพื่อนำจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมาหลอมรวมบูรณาการในการร่วมกันยกระดับความ ร่วมมือสู่การพัฒนาทางวิชาการที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์ในการสานความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ
          ด้าน ศ.ดร. ชิน กีน-ฮเย กล่าวว่า ตนในนามตัวแทนของคณะภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยฮันกุ๊กภาษาและกิจการต่างประเทศ รู้สึกดีใจที่เกิดความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานและขอขอบคุณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้เกียรติและให้โอกาสมหาวิทยาลัยฮันกุ๊กภาษาและกิจการต่างประเทศ พร้อมมั่นใจว่าการลงนาม MOU ทางวิชาการฯ ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญและมีบทบาทในด้านการเสริมสร้างและสนับสนุนความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศในทุกมิติ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ จะพยายามดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้การลงนามในครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุดระหว่างสองหน่วยงาน

ทัดดาว ทองอิ่ม ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ