24 ก.ค. 67 - สส.สฤษฏ์พงษ์ พรรคภูมิใจไทย แจงปมปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นการคุยธุระส่วนตัว เผย ยังพอใจอยู่ร่วมงานพรรคภูมิใจไทย ไม่คิดย้ายพรรค ขออย่านำไปเป็นประเด็นการเมือง

image

           นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวภายหลังที่วานนี้ (24 ก.ค. 67) ตนเองไปปรากฏตัว ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในงานแถลงข่าวเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ว่าเป็นการเดินทางไปพูดคุยธุระส่วนตัวซึ่งเป็นนักกฎหมายคนหนึ่งในพรรค พปชร. เป็นจังหวะเดียวกับวันที่มีการแถลงข่าวพอดี โดยภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นแล้วตนเองรีบเดินทางกลับ ยืนยันว่าเป็นการคุยธุระส่วนตัว พร้อมกับพบปะเพื่อนสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในอดีต และเพื่อนหลายคนในพรรคพปชร.ทั้งเก่าและใหม่ ไม่มีประเด็นการเมืองแอบแฝง ส่วนตัวยังพอใจที่จะอยู่ในพรรคภูมิใจไทยเช่นเดิม ไม่ต้องการให้เป็นประเด็นการเมือง

           นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวด้วยว่าตนเองเปรียบเป็นสินค้าตัวอย่างของพรรคภูมิใจไทย ทำงานอย่างเต็มที่มาโดยตลอด และเสนอกฎหมายเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรหลายฉบับ ถือเป็น 5 -10 อันดับต้น ๆ ในสมัยการประชุมนี้ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้การเลือกตั้งเมื่อปี 65 พรรคภูมิใจไทยสามารถชิงตำแหน่งเก้าอี้ สส.ในพื้นที่ภาคใต้ได้เพิ่มขึ้น อาทิ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พังงา และตรัง เป็นการทำงานที่มุ่งเปลี่ยนทัศนคติของประชาชนจากรูปแบบการเมืองแบบเดิม

          ต่อข้อถามว่าอนาคตจะมีการย้ายพรรคหรือไม่ นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่าการย้ายพรรคโดยหลักการแล้วมองว่าเป็นไปได้โดยชอบธรรม เนื่องจากในอดีตตนเองเคยเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน และสามารถทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งตนเองสามารถอยู่ร่วมพรรคการเมืองใดก็ได้ แต่กรณีนี้ไม่มีลับลมคมใน หากต้องการที่จะย้ายพรรคจริงต้องไปอย่างมีเหตุผล ส่วนข้อถามว่าเคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรคหรือไม่ นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่าตนเองมีความสุขกับการทำงานการเมือง และไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจากพรรค ปัจจุบันนี้ได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ถือว่ามากพอแล้ว โดยหากต้องรับตำแหน่งรัฐมนตรีมองว่าผู้ที่รับตำแหน่งต้องมีความสามารถสูงมีความพร้อมหลายด้านและความชำนาญเฉพาะเรื่องเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาคับข้องใจภายในพรรค ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นมีบางคนภายในพรรคมาสอบถามตนเอง ซึ่งตนเองได้อธิบายให้เกิดความเข้าใจแล้ว

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว /เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ