4 ต.ค.67 - สส.ราชิต พรรคประชาธิปัตย์ ขอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งรัดโครงการก่อสร้างระบบน้ำบาดาล เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชนในหลายหมู่บ้านของ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมหนุนขุดลอกคลอง - ปรับปรุงถนนใน ต.ท่าเรือ หวังเกษตรกรมีน้ำใช้เพียงพอ และอำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าเกษตรสู่ตลาด

image

   นายราชิต สุดพุ่ม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตนขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างระบบน้ำบาดาล เพื่อแก้ปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนใน เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วยพื้นที่หมู่ 2  หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 6 ตำบลปากนคร และหมู่ 3 หมู่ 6 อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้ประสานงานกับสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 จังหวัดตรัง เรียบร้อยแล้ว โดยขอให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เร่งรัดติดตามการดำเนินการ ต่อไป  

   นายราชิต ยังกล่าวถึงการขุดลอกคลองสายรายได้จังหวัด 1 คลองสายรายได้จังหวัด 2 พร้อมกับปรับปรุงถนนเลียบคลอง ว่า ตนขอรับการสนับสนุนเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำ เพื่อการทำนา และการเกษตรอื่น ๆ ที่สำคัญจะได้มีการขนส่งสินค้าเกษตรออกสู่ตลาดในพื้นที่ หมู่ 4 หมู่ 6 ตำบลท่าเรือ และหมู่ 16 หมู่ 17 หมู่ 19 ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วย

   นอกจากนี้ นายราชิต ยังได้ขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่ติดตามให้ความสำคัญในการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด-19 ของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลเทศบาลนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 โดยเป็นงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อฉุกเฉิน จำนวน 14 ล้านบาทเศษ และเป็นของหน่วยงานที่สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น รวมทั้งสิ้น 143 ล้านบาท  

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ