1 ต.ค.67- นายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันทำหน้าที่ตรงไปตรงมา พร้อมผลักดันกฎหมายของทุกฝ่ายเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

image

        สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ณ ห้องจัดประชุมสัมมนาใหญ่ บี 1 ชั้นบี 1 อาคารรัฐสภา โดยมี ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้เชิญและอ่านพระบรมราชโองการฯ ความว่าพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เข้าบริหารประเทศ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 12 - 13 กันยายน 2567 และพรรคประชาชน ซึ่งเป็นพรรคการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุด และสมาชิกมิได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เลือก นายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคแล้วนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 106 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

        ในโอกาสนี้ นายภราดร  ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคประชาชน คณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมพิธี มอบกระเช้าดอกไม้ และแสดงความยืนดี

        ภายหลังจากนายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้วได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการทำงานในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนยืนยันจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และตรงไปตรงมา ให้คุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชนที่ได้เลือกตนเป็นผู้แทนของประชาชนแม้จะเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านก็ตาม ทั้งนี้ ตนและพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมเดินหน้าเสนอกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน พร้อมสนับสนุนและผลักดันกฎหมายทุกฉบับไม่ว่าจะเสนอโดยฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลก็ตาม ตราบใดที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในระบอบประชาธิปไตยและกระบวนการของรัฐสภา และเมื่อมีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรแล้วก็จะมีองค์ประกอบครบถ้วน  ตนพร้อมทำหน้าที่นี้เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป

ณัฐพล สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ