4 ก.ค. 67 - สส.มุกดาวรรณ จ.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย ขอรัฐจัดสรรงบช่วยดึงน้ำจากอ่างเก็บ อ.พิปูน ลงพื้นที่เกษตร พร้อมทวงถามความคืบหน้าการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจับกุมรายใหญ่ที่ อ.ฉวาง แล้วกว่า 2 เดือน

image

            นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่ามีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ 2 อ่าง ประกอบด้วยอ่างเก็บน้ำคลองดินแดง อ่างเก็บน้ำกะทูน ที่บรรจุน้ำไว้หลายล้านคิวแต่ไม่สามารถนำน้ำมาใช้เพื่อการเกษตรได้ เนื่องจากขาดงบประมาณเพื่อดำเนินการปล่อยน้ำ ที่ผ่านมาตนได้ร่วมมือกับผู้น้ำท้องถิ่น อาทิ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ระดมทุนทำเขื่อนลำเลียงน้ำมาสู่ลำรางแก้มลิงช่วยให้เกษตรกรในพื้นที่มีน้ำใช้ โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียนกว่า 40 ครัวเรือน มีพื้นที่เพาะปลูกรวม 2 พันไร่ สามารถนำผลผลิตไปขายกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

            นางมุกดาวรรณ ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้พื้นที่ในตำบลจันดี อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแหล่งมั่วสุมและก่อเหตุอาชญากรรมทาไซเบอร์ เมื่อเดือนพ.ค. ว่าแม้ตำรวจไซเบอร์จะจับกุมผู้กระทำผิดไปแล้ว 30 คน และที่สอบสวนเพิ่มเติมจนนำไปสู่การจับกุมเพิ่มเติมได้อีก 90 คน ประกอบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเอาจริงเอาจังต่อการกวาดล้างขบวนการดังกล่าว โดยมอบหมายให้ตำรวจไซเบอร์ดำเนินการภายใน 30 วัน ขณะนี้ผ่านระยะเวลามากว่า 60 วันแล้ว จึงทวงถามไปยังรัฐบาลถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ