6 ก.ค. 67 - สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เปิดโครงนำร่องอบรมอาสาสมัครสัตวแพทย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมเร่งทำหมันสุนัขและแมว เตรียมขยายผลทั่วประเทศ

image

          นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนและนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่ รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่ร่วมกับกรมปศุสัตว์ กระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ตามแนวทางของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ถึงปัญหาค่าใช้จ่ายในการทำหมันสัตว์ รวมทั้งเป็นการป้องกันการระบาดจากโรคที่มากับสัตว์ พร้อมเตรียมนำเป็นต้นแบบขยายผลดำเนินการไปยังจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป

         นายไผ่ กล่าวด้วยว่า เทศบาลมีโครงการฉีดวัคซีนให้บริการในพื้นที่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงนำเรื่องเข้าหารือกับรัฐมนตรี ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงประสานไปยังสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้บูรณาการกับหน่วยงานท้องถิ่น และภาคสังคม แก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม  ส่วนกิจกรรมในโครงการที่จัดขึ้นครั้งนี้นอกจากจะมีการฉีดวัคซีนและทำหมันให้กับสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ประมงจังหวัด สำนักงานปฏิรูปที่ดิน ศูนย์เมล็ดพันธุ์พืช และสำนักงานพัฒนาที่ดิน  นอกจากนี้ นายไผ่ งได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม มอบพันธุ์หญ้า (เนเปียร์รูซี่) ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมให้ความรู้และการให้บริการด้านปศุสัตว์แก่ประชาชน จากสำนักงานปศุสัตร์เขต 6 ด้วย

 

ทัดดาว ทองอิ่ม ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ