6 ก.ค.67- เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มอบเกียรติบัตรให้กับผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ย้ำการทำหน้าที่องค์กรสื่อสร้างสรรค์ พร้อมสานสัมพันธ์เครือข่ายภาคพลเมืองให้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนงานของฝ่ายนิติบัญญัติ และพัฒนาประชาธิปไตยให้เข้มแข็งและยั่งยืน

image

        ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแจ้งรายการภาคประชาชน ในงานเสริมสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา: กิจกรรมผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน” โดยมีนางสุพรรณี  ชีวะไทย ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ผู้บังคับบัญชากลุ่มงาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชนที่ผ่านเข้ารอบ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องโถง ชั้น 1 และห้องผลิตรายการโทรทัศน์ อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา

        เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ในฐานะที่สื่อสาธารณะของฝ่ายนิติบัญญัติมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติที่มุ่งสร้างสรรค์ พัฒนาคุณภาพบริการและสร้างพลังการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อประโยชน์สาธารณะ รวมถึงส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐสภา กับประชาชน ตลอดจนสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การจัดงานเสริมสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา : กิจกรรมผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน ครั้งนี้ จึงถือเป็นกิจกรรม ที่มีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถาบันนิติบัญญัติ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมผู้บริหารและบุคลากรของสถานีฯ ตลอดจนขอแสดงความยินดีกับผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชนทั้ง 10 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้ส่งผลงานทั้งหมด 38 คน ซึ่งถือเป็นผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชนรุ่นแรก จากนี้ขอให้ทุกคนร่วมกันทำงานเป็นเครือข่ายที่เสริมสร้างการขับเคลื่อนงานของสื่อนิติบัญญัติ ตลอดจนร่วมพัฒนาให้เป็นสถานีฯ ของประชาชน เพื่อส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยในทุกภาคส่วนให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนตลอดไป

        นางสุพรรณี  ชีวะไทย ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัด งานเสริมสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา กิจกรรมผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน” ว่า สถานีฯ จัดกิจกรรมนี้ เพื่อมุ่งเน้นในเรื่องการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคพลเมือง อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และจดจำจากทุกภาคส่วน และเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในฐานะองค์กรสื่อของฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น SMART Parliament และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับการขับเคลื่อนการทำงานของสถานีฯ อันจะนำไปสู่การสร้างพันธมิตรผู้ประกาศข่าวภาคพลเมือง และขยายผลเป็นเครือข่ายในการเผยแพร่ข่าวสารและองค์ความรู้นิติบัญญัติในวงกว้าง และเกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ

        นางสาวสุพิชญา  เพ็ชรอ่อน นักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวร หนึ่งในผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน และได้รับรางวัลป๊อปปูล่าโหวต กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ และตนทำหน้าที่เป็นพิธีกรประจำมหาวิทยาลัยนเรศวร และมีความชื่นชอบการเป็นผู้ประกาศอยู่แล้ว ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ได้ฝึกไหวพริบ และการสื่อสารกับผู้คนมากขึ้น

        โอกาสนี้ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านเข้ารอบกิจกรรม “ผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน” จำนวน 10 คน พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Workshop เสริมสร้างเทคนิค ลีลา ความชัดเจนในการอ่านออกเสียง สู่การเป็น “ผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน” และถ่ายทำ “ผู้ประกาศแจ้งรายการภาคประชาชน” ณ ห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ผู้ประกาศแจ้งรายการต่าง ๆ ของสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 อาทิ รายการห้องข่าวรัฐสภาแชนแนล ภาคเช้า รายการเกาะติดสภา รายการมองรัฐสภา รายการสายด่วนรัฐสภา และรายการ Weekly News สรุปข่าวรัฐสภารอบสัปดาห์

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ